Hướng dẫn cách dưỡng da cho mẹ bầu


Trong quá trình mang thai, cơ thể người phụ nữ chịu rất nhiều những thay đổi như: rạn da, mụn, thâm nám nhưng nhiều người lại không chăm sóc da hoặc ngại sử dụng mỹ phẩm vì sợ ảnh hưởng đến thai nhi. bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách dưỡng da trong thai kỳ mà không gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Xem thêm các tin tức khác: 

Những sản phẩm dưỡng da giúp các bạn gái thay đổi ngoại hình

Những vấn đề về da khi mang thai


Vết rạn da khi mang bầu

Những vết rạn da xấu xí khiến nhiều phụ nữ suy sụp. Tuy nhiên, có nhiều biện pháp để các mẹ bầu tránh khỏi tình trạng nan giải này.

Cơ thể bỗng dưng thay đổi với số cân nặng tăng lên chóng mặt là nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của các vết rạn da. Điều quan trọng là bạn phải chăm sóc và bảo vệ làn da ngay từ khi những vết rạn này vừa xuất hiện.

Dưỡng ẩm là chìa khóa trong việc giúp làn da đối phó với vấn đề này. Tuy nhiên, bạn nên tránh những sản phẩm chăm sóc da không an toàn hay có hóa chất.




Không nhất thiết phải dùng các sản phẩm đắt tiền. Thay vào đó, bạn nên dưỡng ẩm ở những vùng riêng biệt bằng bơ cacao, dầu của cây cúc, dầu vitamin E, dầu tầm xuân.

Trong trường hợp bạn không thể ngăn chặn những vết rạn khi mang thai, bạn có thể tìm đến phương pháp điều trị bằng laser sau khi sinh em bé. Phương pháp này sẽ làm mờ dần các vết rạn.

Trilogy là một trong những thương hiệu trị rạn da nổi tiếng 

Da nhờn và mụn trứng cá khi mang bầu


Hầu hết phụ nữ đều đồng ý rằng, mụn trứng cá là vấn đề phổ biến nhất khi mang thai. Có điều này là do sự thay đổi hormone gây ra lượng dầu dư thừa lớn trên da. Nhiều phụ nữ chưa bao giờ có mụn trứng cá, nhưng rồi trong khi mang bầu, khuôn mặt của họ lại xuất hiện nhiều mụn như thuở dậy thì.

Chàm bội nhiễm và phát ban khi mang thai


Làn da bị kéo căng kết hợp với sự thay đổi của kích thích tố có thể làm làn da bị chàm bội nhiễm và phát ban. Phần lớn phụ nữ thấy ngứa ở bụng, chúng xuất hiện những nốt màu đỏ nhạt, sau đó lớn dần và thấy ngứa ở hai tháng cuối.

Thông thường, vùng ngứa chỉ xuất hiện quanh rốn, nhưng ở một số người, chúng lan ra diện tích rộng bao gồm đùi, ngực và mông. Các nốt phát ban này thường mờ dần sau khi sinh con nhưng chúng vẫn khiến các bà mẹ đặc biệt khó chịu.

Bạn nên gặp bác sỹ để được tư vấn tốt nhất về trường hợp này. Thông thường bác sỹ sẽ kê toa một loại kem bôi an toàn và hướng dẫn các phương pháp điều trị. Nhưng, bạn cũng có thể tự làm giảm bớt cơn ngứa bằng cách ngâm một miếng vải mềm vào sữa ấm sau đó đắp chúng lên da.

Cách dưỡng da khi mang thai 




Theo như quan niệm của các bà mẹ hiện đại thì đa số các sản phẩm dưỡng da thông thường đều phù hợp với phụ nữ mang thai, tuy nhiên để tránh tình trạng ảnh hưởng tới thai nhi thì bạn nên sử dụng các sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng, tìm hiểu rõ thành phần có trong những sản phẩm đó, an toàn nhất vẫn là nên sử dụng các sản phẩm organic chẳng hạn như thương hiệu Trilogy - nhãn hiệu được nữ hoàng anh tin dùng. Đặc biệt bạn nên tránh xa những sản phẩm có các thành phần như: salicylic, glycolic, axit hydroxy alpha khác (AHA), axit tricloaxetic, phenol v.v… có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của bé.

Đặc biệt là Phụ nữ đang mang thai và cho con bú cần tuyệt đối tránh sử dụng retinol. Theo như nghiên cứu trong lĩnh vực Y khoa, vitamin A có thể gây nên tình trạng dị tật bẩm sinh cho thai nhi nên rất nguy hiểm.