Sữa similac cho bé sơ sinh giúp phòng ngừa táo bón.

Ngày nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa kèm theo đó là hàng loạt các quảng cáo hay nào là chóng táo bón, phòng ngừa táo bọn hiệu quả, sữa công thức tốt nhất cho trẻ sơ sinh. 

Theo thông tin: Sữa similac cho bé sơ sinh phòng ngừa táo bón hiệu quả

Thế nhưng những quảng cáo đó đôi khi chỉ là một phần pr chứ không hề chính xác. Để lựa chọn được loại sữa tốt cho bé sơ sinh các mẹ nên đọc kỹ thành phần sữa trên nhãn sữa ở mục dầu thực vật, vì các loại dầu khác nhau có giá trị dinh dưỡng khác nhau. Dầu cọ rẻ, lại dễ bảo quản nên hay được các nhà sản xuất sữa thêm vào sữa; dầu hướng dương, dầu đậu nành có giá trị dinh dưỡng cao nhưng đắt và khó bảo quản nên ít được dùng.


Nhưng nhiều nghiên cứu lâm sàng đã chứng minh trẻ dùng sữa không chứa dầu cọ có tỷ lệ táo bón chỉ bằng 50% và hấp thu canxi cao hơn 53% so với sữa chứa dầu cọ. Vì dầu cọ có nhiều acid palmitic, chúng kết hợp với canxi trong sữa tạo thành xà phòng canxi không tan, không hấp thu được và làm phân cứng.



Sữa similac cho bé sơ sinh phòng ngừa táo bón hiệu quả


Nếu như nhãn sữa chỉ ghi chung chung “dầu thực vật” thì khả năng cao là có chứa dầu cọ, còn nếu ghi chi tiết các loại dầu và không có dầu cọ như Similac thì chính là loại sữa tốt cho đường tiêu hóa, trẻ hấp thu tốt và ít bị táo bón.


Ngoài ra khi chọn sữa cho bé, mẹ nên chọn loại có thành phần GOS (prebiotic) giúp kích thích sự phát triển của các vi khuẩn có lợi trong ruột, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Khuyến khích mẹ nên dùng sữa similac cho bé sơ sinh vì trong sữa có chứ thành phàn GOS và sữa được sản xuất hoàn toàn không có thành phần dầu cọ nên phòng ngừa táo bón hiệu quả cho bé.
Bỏ túi một số mẹo nhỏ giúp trẻ hết táo bón
Chọn được sữa tốt cho trẻ nhưng đôi khi trẻ vẫn có thể mắc phải táo bón bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Các mẹ hãy bỏ túi cho mình những thủ thuật nhỏ để giúp cho bé không bị táo bón.


Bên cạnh việc lựa chọn sữa tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Mẹ nên cho trẻ ăn thêm rau vào mỗi bữa ăn nếu trẻ trên 6 tháng tuổi. Mẹ cũng cần tập cho trẻ có thói quen đi ngoài đúng thời gian nhất định trong ngày. Ngoài ra nhớ kĩ là phải cho trẻ uống đầy đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể nhé. Còn một điều nữa khá quan trọng đó là khi pha sữa cho trẻ mẹ cần tuân thủ đúng các nguyên tắc pha chế của nhà sản xuất được in trên vỏ lon. nếu chẳng may trẻ bị táo bón hoặc thấy khói chịu ở bụng, nên xoa bụng nhẹ nhàng cho bé quanh rốn theo chiều kim đồng hồ.