Sữa HMO là gì? Sự ra đời và công dụng sữa HMO?

Có lẻ không có dòng sữa nào sánh được với sữa mẹ. Thế nhưng gần đây các chuyên gia tại Hòa Kì vừa nghiên cứu và sẽ cho ra mắt sữa HMO một loại sữa có thể thay thế sữa mẹ trong tương lại cho trẻ 

Thông tin thêm: Khám phá công dụng sữa HMO đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Oligosaccharides là gì? Chúng là một phần của sữa mẹ?
Sữa mẹ oligosaccharides (HMO) là những loại đường phức tạp mà các bà mẹ sản xuất với số lượng rất lớn trong sữa mẹ. Chúng ta có thể coi chúng là sợi và em bé không thể tiêu thụ chúng. Một trong những mục tiêu của oligosaccharide là làm thay đổi vi khuẩn đường ruột của trẻ sơ sinh. 




Chúng có bị hấp thu một phần hay không? Họ làm việc như thế nào?
Ruột không xử lý chúng. Chúng có thể xâm nhập vào dòng máu, nhưng nó không được hấp thụ như một chất dinh dưỡng.

Có một chức năng cho hầu hết các phân tử trong sữa mẹ. Một trong những chức năng của oligosaccharide liên quan trực tiếp đến sự kích thích hệ miễn dịch hoặc tương tác với tế bào người một cách tích cực. Một tương tác khác là ngăn chặn mầm bệnh hoặc vi khuẩn bám dính vào tế bào người. Một tương tác khác là làm phong phú thêm các vi khuẩn có ích đặc hiệu. Vì vậy, có nhiều chức năng trong oligosaccharides sữa mẹ.

Làm thế nào để oligosaccharides sữa của con người ảnh hưởng đến vi sinh vật?
Giống như chất xơ, HMO làm cho nó không tiêu hóa vào đại tràng. Trong đại tràng, có một tập hợp con của vi khuẩn có thể xử lý những loại đường phức tạp và sử dụng chúng cho thực phẩm. Những vi khuẩn này lên men thức ăn và chúng có thể sản xuất ra những sản phẩm cuối cùng là thức ăn cho thực vật. 


Khi chúng ta được sinh ra, chúng ta có phần vô trùng, và đường ruột của chúng ta bị xâm chiếm bởi nhiều cơ chế khác nhau: bởi thực tế là chúng ta chia sẻ một số vi khuẩn của mẹ và vì chúng ta uống sữa mẹ có chứa vi khuẩn. Trong một nghĩa nào đó, sữa nuôi các vi sinh vật ở trẻ em, và nó giúp tăng vi khuẩn thích hợp và giúp ngăn chặn các vi khuẩn sai. 

Xem thêm: Một số chú mẹ cần biết khi chọn sữa công thức cho trẻ