Body shaming có ý nghĩa gì?

Nói đến thuật ngữ mạng thì body shaming là một trong những từ được dùng khá phổ biến. Vậy body shaming có ý nghĩa gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây nhé.

Trong cuộc sống ngày này nhiều người rất hay nói xấu cũng như hay nhận xét về vóc dáng của người khác. Việc dùng ngôn ngữ để chê bai hay miệt thị người khác được gọi là body shaming. Vậy nói một cách dễ hiểu body shaming có nghĩa là dùng từ ngữ lời nói để chê giễu hay chê bai người khác về ngoại hình.


Một số ví dụ về body shaming như:
- Anh ta nhìn ốm như nghiện vậy

- Nhìn anh ta xem mập như heo ấy

- Người gì mà xấu không thể tả

- Cô ta mặt toàn mụn mà vẫn được làm ca sĩ

- Người gì như cây tre miễu

Body shaming có ý nghĩa gì?

Body shaming có 2 hình thức chính:
Trực tiếp: Dùng lời nói nhận xét nói thẳng có mặt người nghe ngay tại thời điểm đó.

Gián tiếp: Gửi thư nhận xét về ngoại hình hay bình luận qua các mạng xã hội của đối tượng cần nói.

Có thể nói mặc dù chỉ là dùng lời nói để chê bai, chế giễu người khác. Tuy không gây ảnh hưởng gì về thể xác thế nhưng việc này lại làm ảnh hưởng rất nhiều về mặt tinh thần, làm mất đi ý tưởng sống cũng như làm người khác bị xúc phạm nghiêm trọng.

Vì tầm quan trọng của body shaming đối với cuộc sống của người khác. Nếu dùng một cách hợp lý có thể đêm lại tiếng cười cho họ. Thế nhưng nếu sử dụng không hợp lý nó sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần của họ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống họ. Chính vì thế hãy cân nhắc thật kỹ trước khi dùng thật ngữ body shaming.